Tuyên truyền Luật BVMT 2020

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho cán bộ làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền viên, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

17:05, 01/06/2023

Ngày 31/5, tại TP Tuy Hòa, Trung tâm Truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho hơn 100 cán bộ làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền viên, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Dự hội nghị có Cao Minh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT); Ông Phạm Đoàn Anh Kiệt - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên.

Ông Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường

Phát biểu khai mạc Hội nghị ông Cao Minh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết: Công tác truyền thông ngành tài nguyên và môi trường thời gian qua đã đạt được các kết quả đáng khích lệ nhờ sự tham gia tích cực của các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là có sự hưởng ứng đông đảo của các cơ quan truyền thông đại chúng, và của cộng đồng trên cả nước. Bộ Tài nguyên và Môi trường với nhiệm vụ quản lý nhà nước nhiều lĩnh vực quan trọng, thiết thực của đời sống xã hội; nhu cầu tiếp nhận, khai thác thông tin tài nguyên và môi trường của cộng đồng ngày càng lớn. Đặc biệt, thời gian gần đây, các hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường từ trung ương đến địa phương đang được báo chí và cộng đồng xã hội quan tâm mức độ cao. Vì vậy, đòi hỏi cần thống nhất nâng cao nhận thức và phương pháp tổ chức thực hiện công tác truyền thông cũng như tăng cường các công cụ tổ chức thực hiện.

Chuyên gia về Luật Bảo vệ môi trường – Hoàng Văn Vy, Nguyên Cục Phó cục bảo vệ môi trường miền Bắc

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 với nhiều nội dung mới mang tính đột phá,liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều luật khác nhau, thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến để giúp Luật BVMT 2020 thực sự đi vào cuộc sống là một công tác quan trọng, trọng tâm, được Bộ Tài nguyên và Môi trường chú trọng đẩy mạnh trong thời gian qua.

Chuyên gia truyền thông – Lê Quốc Vinh

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên, chuyên gia truyền thông, chuyên gia về Luật Bảo vệ môi trường truyền đạt những nội dung nổi bật của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Các nội dung chính bao gồm: chuyên đề về quản lý chất thải, phân loại rác thải tại nguồn; các quy định về cải cách thủ tục hành chính trong Luật Bảo vệ môi trường; Phương pháp tương tác và gắn kết đối tượng mục tiêu trong truyền thông bảo vệ môi trường; công tác truyền thông, triển khai Luật Bảo vệ môi trường của các cơ quan thông tấn, báo chí tại tỉnh Phú Yên; vai trò của truyền thông, các cơ quan báo chí, tuyên truyền viên của các tổ chức chính trị - xã hội với việc tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường tới cộng đồng; những hoạt động truyền thông cho Luật Bảo vệ môi trường trong thời gian qua và đề xuất những giải pháp truyền thông thời gian tới.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc