Tin mới

Phát động trại hè Sáng kiến xanh - Hành động vì trái đất cho trẻ em và thanh thiếu niên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định

15:56, 05/06/2023

Với hàng loạt các hoạt động thú vị trên nhiều lĩnh vực, tạo sân chơi cho các em thỏa sức sáng tạo theo khả năng và sở thích của mình, trại hè 2023 - Camp Quốc tế Quy Nhơn được tổ chức bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm Trẻ em và Phát triển, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam và Hemispheres Foundation, Singapore.

Trại hè 2023 là một trại hè sáng kiến xanh, khoa học và giáo dục phi lợi nhuận dành cho các em học sinh từ 12-22 tuổi với mong muốn hướng tới tạo không gian để trẻ em và người chưa thành niên tăng cơ hội trải nghiệm xã hội nâng cao hiểu biết về mối quan hệ giữa văn hóa tiêu dùng (3R), sản xuất và môi trường trong nền kinh tế chia sẻ, kinh tế của tương lai. Có năng lực tự học - tự chủ, sáng tạo để tự hướng nghiệp phát triển bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường, biến ứng thị trường lao động ở tương lai.

Tiếp nối thành công của các Camp trước, trại hè năm nay thu hút trên 100 trại viên được tổ chức từ ngày 23/08 - 27/08/2023 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Đây là nơi gặp gỡ của hơn 100 người trẻ trong nước và quốc tế với các sáng kiến môi trường, khởi nghiệp hướng tới Trường học xanh, việc làm xanh cho người trẻ Việt Nam. Camp 2023 xây dựng một môi trường nơi các em có thể phát triển kĩ năng và tư duy đa diện, đồng thời giúp lan tỏa ngọn lửa đam mê sáng tạo và truyền cảm hứng trong học tập cho các em. Chương trình sẽ kéo dài trong 5 ngày với các hoạt động:

- Tour trải nghiệm xanh trong không gian thiên nhiên tại làng chài Nhơn Lý.

- Triển lãm và trình bày sáng kiến Sáng kiến xanh với giải thưởng 10.000 SGD.

- Khám phá Trung tâm khoa học tại Quy Nhơn.

- Diễn đàn đối thoại thanh thiếu niên quốc tế với các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, nhà kinh tế.

Lấy chủ đề Sáng kiến xanh - Hành động vì trái đất với mục tiêu vì một Việt Nam xanh - Tăng trưởng xanh, Ban tổ chức hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích, thú vị dành cho các em nhỏ trong dịp hè, đồng thời đưa đến cho các em những giây phút trải nghiệm sáng tạo đầy ngạc nhiên, kì thú; tạo điều kiện giúp các em tìm hiểu những khả năng vô tân của bản thân.

Camp 2023, Ban tổ chức luôn muốn hướng tới cho các em với các mục tiêu lớn: toàn diện - cập nhật và thực tế. Đặc biệt trong năm thứ 3 này, Camp 2023 là môi trường các em nhỏ sẽ được tiếp cận nhiều mặt của cuộc sống và tích hợp đa dạng các lĩnh vực để giúp các em khám phá năng lực bản thân, xây dựng mối quan hệ xã hội và là bước đầu thúc đẩy giáo dục môi trường trong trường học, tạo tiền đề xây dựng Đề án truyền thông và nâng cao nhận thức về tăng trưởng xanh cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2023-2025 và định hướng tới 2030.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm trẻ em và phát triển (CCD)

Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường

Ms. Lê Thu Hà

Ms. Nguyễn Thị Nhiên

Mobil: 0986.858.944

Mobil: 0936.066.556

Email: info.ccd.vn@gmail.com

Email: nhien.hanoinco@gmail.com

Website: www.ccdvietnam.org

Website: http://monrenews.gov.vn/

Fanpage: www.facebook.com/TreemvaPhattrien

Fanpage: https://www.facebook.com/truyenthongTNMT/


Ý kiến bạn đọc